ÔNG ĐỖ ĐỨC HẬU

Tổng Giám đốc, Advantech Việt Nam

TIỂU SỬ

Ông Đỗ Đức Hậu là Tổng Giám Đốc của Advantech Vietnam, người chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh cho Tập đoàn Advantech (Đài Loan) tại thị trường Việt Nam, đồng thời mở rộng dấu ấn của Advantech trong nhiều thị trường ngành dọc khác nhau. Advantech Việt Nam là thành viên thứ 27 của Tập đoàn Advantech – nhà cung cấp Máy tính Công nghiệp số 1 thế giới về cả doanh thu và nhận diện thương hiệu. Advantech còn được biết đến như một Tập đoàn về IoT hàng đầu với nền tảng WISE-PaaS do công ty sáng tạo và phát triển.

Ông Đỗ Đức Hậu đã sáng lập và điều hành công ty riêng của mình trong gần 17 năm trước khi Advantech mua lại một phần công ty của ông và chỉ định ông làm Tổng Giám Đốc. Ông đã làm việc với Advantech từ năm 2003 với tư cách là đối tác tại Việt Nam và trở thành Tổng Giám Đốc Advantech Việt Nam vào năm 2018. Ông còn là người đã đưa Advantech vào Việt Nam và giúp thương hiệu Advantech được biết đến rộng rãi trong thị trường nội địa. Dưới sự quản lý và dẫn dắt của ông, Advantech đã triển khai thành công rất nhiều dự án với các đối tác trong nước, bao gồm các dự án từ lĩnh vực nhà máy đến Thành phố thông minh. Hòa cùng sự phát triển của Advantech toàn cầu, ông và đội ngũ nhân sự tại Advantech Việt Nam đã tích cực tham gia vào việc thúc đẩy công nghệ IoT cho các ứng dụng Công nghiệp 4.0 và Thành phố thông minh tại Việt Nam.

Ông Đỗ Đức Hậu tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1992 với chuyên ngành Kỹ sư cơ khí. Trước khi mở doanh nghiệp riêng vào năm 2001, ông từng làm việc cho một công ty thương mại toàn cầu Nhật Bản trong 8 năm với vai trò là Giám đốc Kinh doanh. Trong thời gian làm việc tại đây, ông đã học hỏi và tích lũy được rất nhiều kiến ​​thức về kinh doanh quốc tế, cũng như được tiếp cận các công nghệ mới nhất từ ​​Nhật Bản. Với nền tảng kiến thức và bề dày kinh nghiệm này, ông đã và đang phát triển sự nghiệp vững chắc và luôn giữ niềm đam mê với công nghệ.

CHỦ ĐỀ

Ứng Dụng Công Nghệ Số Và AI Trong Quản Lý Vận Tải Công Cộng (Giải Pháp eBus)

TÓM TẮT

Giải pháp ‘’Xe buýt Thông minh – eBus” là một giải pháp tổng thể gồm hệ thống thiết bị và ứng dụng lắp đặt trên xe, kết hợp cùng nền tảng phần mềm quản lý trung tâm (APTS), cung cấp cho hành khách một phương tiện đi lại thuận tiện, thoải mái và an toàn; đồng thời giúp các nhà vận hành đồng bộ và tối ưu hóa quá trình quản lý vận hành xe, kỹ thuật xe, tài xế và các đội xe, từ đó nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Được trang bị các ứng dụng công nghệ tiên tiến, các thiết bị giao tiếp không dây và hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GPS/GNSS), Giải pháp eBus giúp các nhà vận hành giám sát và phối hợp một cách tỉ mỉ để đảm bảo các dịch vụ xe buýt hoạt động hiệu quả theo tiêu chuẩn. Ngoài ra, giải pháp còn giúp nhà vận hành có thể theo dõi trực tiếp thời gian thực và phân tích video của các đoàn xe buýt để ứng phó với các sự kiện khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách.

Bên cạnh đó, Giải pháp eBus còn có thể giám sát và thu thập nhiều dữ liệu hữu ích khác như hành vi lái xe và luồng hành khách, cung cấp cho các nhà điều hành xe buýt thông tin chi tiết về hoạt động của đội xe và cho phép họ cải tiến dịch vụ hoặc sắp xếp lại lịch trình khi cần thiết.