Ông Nguyễn Thành Công

Giám đốc Trung tâm Smartcity, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart

TIỂU SỬ

Ông Nguyễn Thành Công là Giám đốc Trung tâm Smartcity của công ty VinSmart thuộc tập đoàn Vingroup.

Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart được thành lập vào tháng 6/2018, với sứ mệnh trở thành công ty công nghệ Toàn cầu, kiến tạo ra những sản phẩm điện tử và công nghệ thông minh chất lượng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và kết nối với các thiết bị trên nền tảng IoT.

Công ty VinSmart cam kết liên tục sáng tạo, cải tiến trong việc xây dựng một hệ sinh thái công nghệ trọn vẹn, mang đến một cuộc sống hiện đại, tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam và thế giới.

Mục tiêu của Trung tâm Smartcity của VinSmart là nghiên cứu và triển khai các giải pháp cho đô thị thông minh áp dụng các công nghệ do chính người Việt nghiên cứu, chế tạo, sản xuất để kiến tạo hệ sinh thái thành phố thông minh đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt; từ đó, nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Ông Công là nhà chiến lược CNTT & Kỹ thuật số đam mê, lãnh đạo tổ chức đầy cảm hứng, CxO giàu kinh nghiệm với nền tảng CNTT-TT vững chắc, đã giúp các tổ chức trong các lĩnh vực & ngành công nghiệp khác nhau đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hoạt động, số hóa và đổi mới liên tục.

Ông Công có kinh nghiệm trong việc áp dụng các khuôn khổ Agile trong các dịch vụ cung cấp công nghệ và CNTT cho khách hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt là chương trình chuyển đổi trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số hàng đầu, chiến lược dữ liệu và xây dựng văn hóa quản trị dựa trên dữ liệu.

CHỦ ĐỀ

MÔ HÌNH HỆ SINH THÁI ĐÔ THỊ THÔNG MINH VINSMART ĐANG PHÁT TRIỂN

TÓM TẮT

VinSmart đã triển khai 3 dự án đô thị thông minh tại VinHomes Grand Park (Hồ Chí Minh), VinHomes SmartCity và VinHomes Ocean Park (Hà Nội) nhằm mang lại 4 giá trị lớn tạo chuẩn sống cho đô thị hiện đại: An ninh an toàn thông minh – Nhà thông minh – Cộng đồng văn mi nh và Vận hành thông minh.

Dự án gặp phải 3 thách thức lớn cần vượt qua. Đầu tiên là yêu cầu tích hợp một lượng dữ liệu rất lớn từ nhiều hệ thống quản lý độc lập từ nhiều nhà thầu cung cấp đổ về theo thời gian thực. Tiếp theo là khó khăn khi các thiết bị nước ngoài không đáp ứng được hết yêu cầu của hệ thống VinSmart. Cuối cùng là thách thức về công nghệ yêu cầu hệ thống phải nhận diện được các hành vi gây mất an ninh an toàn nhất để áp dụng vào các tình huống thực tế diễn ra hàng ngày.

Để giải quyết vấn đề về tích hợp, VinSmart đã đứng ra làm Tổng thầu cho toàn bộ hệ thống phần mềm, phần cứng, đường truyền cho toàn bộ các khu đại đô thị. Tiếp theo, với vấn đề thiết bị thì VinSmart đã tự nghiên cứu phát triển và sản xuất, làm chủ công nghệ (phần cứng, phần mềm, công nghệ nhận dạng thông minh) và đảm bảo sản xuất đúng số lượng, tiến độ và chất lượng theo dự án. Cuối cùng với thách thức về công nghệ, VinSmart đã huy động nguồn lực nội bộ để đóng vai trò làm nguồn dữ liệu đào tạo. Đồng thời, VinSmart đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI cũng thuộc Tập đoàn Vingroup để cùng phối hợp nghiên cứu cơ bản (tối ưu thuật toán cho mô hình học sâu) và đưa mô hình tích hợp lên thiết bị (do VinSmart tự sản xuất) để giảm thời gian nhận dạng, không phụ thuộc vào đường truyền và server từ đó tăng tính an toàn.