ÔNG ANI BHALEKAR

Chuyên gia, Phó Giám đốc Hợp danh, McKinsey & Company

TIỂU SỬ

Ani Bhalekar là Chuyên gia, Phó Giám đốc Hợp danh McKinsey & Company. Làm việc tại văn phòng Singapore, ông cũng đảm trách cương vị Phó Chủ tịch Ban Tư vấn Internet Vạn vật (IoT) – Châu Á.

Với niềm đam mê sức mạnh của kỹ thuật số trong chuyển đổi kinh doanh và khai mở giá trị, ông tham gia tư vấn về tất cả các khía cạnh của chuyển đổi dựa trên công nghệ – từ chiến lược và thiết kế đến xây dựng và vận hành. Ông đã phát huy vốn kiến thức chuyên môn sâu rộng về công nghệ di động và IoT để phục vụ các khách hàng trong nhiều ngành khác nhau, đặc biệt là về Công nghiệp 4.0, tòa nhà thông minh, giao thông kết nối và blockchain.

Trước khi gia nhập McKinsey, Ani là một thành viên trong đội ngũ lãnh đạo toàn cầu của Accenture Mobility, nơi ông dẫn dắt Ban Tư vấn Công nghiệp 4.0 của khu vực. Ông là người đóng góp quan trọng trong việc lãnh đạo tư tưởng của Accenture, thường đại diện cho quan điểm của Accenture trước giới phân tích ngành và trong các ấn phẩm ngành tại Châu Á, gần đây nhất là về Công nghiệp 4.0 và phân tích nâng cao. Trước Accenture, Ani từng giữ vai trò lãnh đạo tại Microsoft, chỉ đạo lập quy hoạch di động trên toàn thế giới với Samsung và LG.

Ani có 18 năm kinh nghiệm trong các phần khác nhau của hệ sinh thái kỹ thuật số bao gồm các công ty khởi nghiệp, OEM, cơ quan tiêu chuẩn, nhà mạng di động và nhà phát triển hệ điều hành di động ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Ông có bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện của Đại học Maryland và bằng thạc sĩ điều hành của Trường Quản lý Kellogg tại Đại học Northwestern.

CHỦ ĐỀ

Hạ tầng số – Xương sống trong phát triển đô thị thông minh

TÓM TẮT

Ngành xây dựng, và hệ sinh thái rộng lớn của nó, với các tòa nhà, cơ sở hạ tầng và cấu trúc công nghiệp, là nền tảng của nền kinh tế và một phần thiết yếu đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó đã thực hiện thành công các dự án thách thức hơn bao giờ hết, từ đường hầm dưới biển đến các tòa nhà chọc trời. Tuy nhiên, ngành này đã không hoạt động như kỳ vọng về nhiều mặt trong một thời gian dài. Cuộc khủng hoảng COVID-19 dường như đã được thiết lập để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số vốn đã khởi đầu thuận lợi trước khi cuộc khủng hoảng xuất hiện.

Công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi cấu trúc các ngành và cách thức lập kế hoạch, xây dựng và vận hành các dự án vốn trên khắp thế giới. Một làn sóng số hóa đang lan rộng trong lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng, được thể hiện thông qua việc các công ty đang ứng dụng các công cụ mới trong mọi thứ từ quản lý thiết kế đến năng suất công trường. Bằng cách tận dụng các công nghệ này, các công ty có thể tiết kiệm 20 – 45% tổng chi phí và những gì thu về có thể còn lớn hơn nữa đối với những các tổ chức tiên phong đi đầu. Với thực tế rằng thay đổi là điều không thể tránh khỏi, các bên liên quan nên tập trung vào việc nắm bắt giá trị từ số hóa và các lợi ích gia tăng của nó.

Với ngành công nghiệp dự án vốn đang trên đà số hóa mạnh mẽ, các bên liên quan cũng cần phải chuyển đổi công ty của mình. Để tạo ra những thay đổi lớn đáp ứng yêu cầu mà chuyển đổi số đòi hỏi, các nhà lãnh đạo cần có quyết tâm cao và khát vọng lớn. Mặc dù mỗi tổ chức có thể theo đuổi các ưu tiên kỹ thuật số khác nhau, nhưng tất cả đều phải hướng tới mục tiêu chuyển đổi trên quy mô lớn để thành công — và điều đó có nghĩa là thay đổi mô hình kinh doanh và hoạt động để hỗ trợ đổi mới.